Back of House: พื้นที่อเนกประสงค์เพื่อการจัดระเบียบชีวิตที่เหนือกว่า

article image 01
แชร์Share on FacebookShare on LINEShare on X

ทำความรู้จัก Back of Houseพื้นที่อเนกประสงค์ในทุกยูนิต เพื่อการจัดระเบียบชีวิตที่เหนือกว่า

          “ ลองจินตนาการดูว่า ถ้ามีพื้นที่ว่างหลังเพนต์เฮาส์ที่สามารถทำเป็นครัวไทย หรือทำเป็นพื้นที่เก็บของได้เพิ่มเติม จะดีขนาดไหน? ” คำถามที่เป็นที่มาของแนวคิดการสร้างพื้นที่ Back of House ในทุกยูนิตของ ADLER Chan Road  

          Back of House ส่วนสำคัญที่ใครต่างมองข้าม แต่ไม่ใช่ที่ ADLER Chan Road  เพราะเรารู้ดีว่าในปัจจุบัน การมีพื้นที่กว้างขวางสำหรับการอยู่อาศัยอย่างเดียว อาจไม่เพียงพอต่อการใช้งานอีกต่อไป แต่ความเหนือระดับของที่อยู่อาศัย ที่มี “ Back of House ” ในเพนต์เฮาส์คอนโดมิเนียมนั้น สะท้อนถึงความใส่ใจในรายละเอียดอย่างพิถีพิถัน

          และหากจะพูดถึงความตั้งใจในการออกแบบให้ทุกยูนิตมีพื้นที่ Back of House นั้น คำตอบก็คือ เพื่อมอบประสบการณ์การพักอาศัยอย่างเหนือระดับ มอบความสะดวกสบายยิ่งขึ้น ซัปพอร์ตการใช้ชีวิตในแต่ละวันและการพักผ่อนอย่างเต็มที่ ไม่ต้องพบเจอกับความยุ่งเหยิงภายในบ้าน และสร้างความเป็นระเบียบได้อย่างลงตัว


5 ไอเดียออกแบบพื้นที่ Back of House เพื่อตอบโจทย์การใช้งานทุกรูปแบบ

  • ห้องครัวไทย

          พื้นที่ Back of House สามารถปรับเปลี่ยนเป็นห้องครัวไทยได้อย่างสะดวกสบาย โดยมีพื้นที่เพียงพอสำหรับการติดตั้งเตาแก๊ส เตาอบขนาดใหญ่ รวมถึงพื้นที่เตรียมอาหารและการเก็บวัตถุดิบต่าง ๆ อีกทั้งยังสามารถออกแบบ จัดสรรพื้นที่ติดตั้งเครื่องดูดควัน และระบบระบายอากาศ ทำให้การทำอาหารไทยไม่ส่งกลิ่นรบกวนภายในยูนิต

  • ห้องซักล้าง

          พื้นที่ Back of House สามารถออกแบบให้เป็นห้องซักล้างได้ โดยมีพื้นที่สำหรับเครื่องซักผ้า เครื่องอบผ้า และตะกร้าผ้า อีกทั้งยังมีพื้นที่เพียงพอให้สามารถเป็นพื้นที่สำหรับแม่บ้านในการรีดผ้า หรือจัดเตรียมเสื้อผ้าให้เรียบร้อยก่อนนำไปเข้าตู้เสื้อผ้าในห้องนอนได้เป็นอย่างดี พื้นที่นี้จึงเหมาะกับการทำเป็นพื้นที่ซักล้างและดูแลเสื้อผ้า ให้เป็นเรื่องง่ายและสะดวกสบาย

  • ห้องเก็บเสื้อผ้าตามฤดูกาล

          พื้นที่ Back of House สามารถออกแบบเป็นห้องเก็บเสื้อผ้าตามฤดูกาล ที่ไม่ได้ใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น เสื้อผ้าสำหรับท่องเที่ยวเมืองหนาว โดยสามารถออกแบบให้มีชั้นวางและตู้เสื้อผ้าที่สามารถเก็บเสื้อผ้าที่มีน้ำหนักมากได้อย่างเป็นระเบียบ

  • ห้องเก็บอุปกรณ์เล่นกีฬา

          พื้นที่ Back of House สามารถปรับเปลี่ยนเป็นห้องเก็บอุปกรณ์เล่นกีฬา เช่น อุปกรณ์ตีกอล์ฟ จักรยาน ตกปลา หรือแม้แต่อุปกรณ์ออกกำลังกายบางชนิดได้เป็นอย่างดี

  • ห้องเก็บของอเนกประสงค์

          พื้นที่ Back of House สามารถใช้เป็นห้องเก็บของอเนกประสงค์ เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้าเก่า ๆ ที่ไม่ได้ใช้งาน กระเป๋าเดินทาง หรือของใช้ที่ไม่ใช้ในชีวิตประจำวัน ทำให้พื้นที่หลักของคุณสะอาดและเรียบร้อย อีกทั้งยังสามารถใช้เป็นห้องเก็บของที่ระลึกหรือของสะสมที่มีคุณค่าทางจิตใจ เช่น ของที่ระลึกจากการเดินทาง หนังสือเก่า อัลบั้มภาพ เป็นต้น


Back of House พื้นที่ที่ช่วยรักษาความสวยงาม และบรรยากาศให้การอยู่อาศัยดียิ่งขึ้น

          บรรยากาศบ้านในฝัน หรือการตกแต่งที่ถูกใจ ไม่ได้มาด้วยการออกแบบเพียงอย่างเดียว การมีพื้นที่จัดเก็บ จะเข้ามาเติมเต็มให้บรรยากาศที่ต้องการเป็นจริงได้อย่างเต็มรูปแบบ ด้วยพื้นที่อเนกประสงค์นี้ จะช่วยให้ความสวยงามของพื้นที่อยู่อาศัยหลักไม่ถูกรบกวน ผู้อาศัยสามารถนำของตกแต่งที่ไม่เข้ากับบรรยากาศ เฟอร์นิเจอร์ที่ไม่ตรงกับความต้องการจัดเก็บไว้ภายในพื้นที่ Back of House ได้ โดยไม่จำเป็นต้องทิ้งและไม่ต้องกังวลที่ต้องวางไว้ให้เสียบรรยากาศ อีกทั้งยังช่วยขจัดเสียงรบกวนจากพื้นที่แห่งการใช้งานได้ เช่น การจัดพื้นที่นี้ให้เป็นห้องซักล้าง หรือทำครัว รวมไปถึงการซ่อมบำรุงอุปกรณ์ด้านสาธารณูปโภคต่าง ๆ จะทำให้คุณพักผ่อนได้ไม่เต็มที่ นี่จึงเป็นอีกเหตุผลสำคัญในการสร้างพื้นที่หลังบ้านให้กับทุกยูนิต เพื่อลดมลภาวะทางเสียงภายในบ้าน ตอบโจทย์พื้นที่อยู่อาศัยหลักยังคงเงียบสงบ และสะดวกสบาย


Back of House พื้นที่ที่สามารถสร้างมูลค่าทรัพย์สินได้ในอนาคต

          การมีพื้นที่ Back of House ในยูนิตนั้นไม่ได้เป็นเพียงความได้เปรียบทางการอยู่อาศัยเท่านั้น แต่ยังเป็นส่วนเสริมที่มีคุณค่าและมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อขายได้มากกว่า เพราะนี่ถือเป็นความได้เปรียบในการแข่งขัน ด้วยการออกแบบอย่างพิถีพิถัน ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยในทุกยุค ทุกสมัย ทำให้พื้นที่ส่วนนี้ เป็นดังพื้นที่สำหรับรองรับการใช้ชีวิตและการจัดการใช้ชีวิตของผู้อยู่อาศัยได้อย่างแท้จริง


          ADLER Chan Road เข้าใจทุกความหลากหลายและข้อจำกัดในการใช้ชีวิตในเมืองของผู้อยู่อาศัย พื้นที่ Back Of House จึงเป็นเหมือนพื้นที่จัดการชีวิตให้ลงตัว ดังนั้นการออกแบบเพนต์เฮาส์คอนโดมิเนียม ที่มาพร้อม Back of House จึงไม่ใช่เพียงแค่กระแส แต่เรามองเห็นแล้วว่า “ Back Of House เป็นองค์ประกอบสำคัญในการออกแบบที่อยู่อาศัยสมัยใหม่ ” ที่สามารถยกระดับการใช้ชีวิตในแต่ละวันของคุณได้ ด้วยความสะดวกสบาย และยังเพิ่มมูลค่าให้กับทรัพย์สินได้อีกด้วย



บทความที่เกี่ยวข้อง